Tuesday, 17 June 2025

 ๐Ÿ“˜ เคชाเค  – 1.1 Body Body Pop Pop

Listen to longer (4-8 )sentences songs/ poems unfamiliar with attention and have conversations about them and ask questions.

เคตिเคฆ्เคฏाเคฐ्เคฅ्เคฏांเคจी เฅช เคคे เฅฎ เคถเคฌ्เคฆांเคšी เคฅोเคกी เคฎोเค ी เคตाเค•्เคฏे, เคจเคตीเคจ เค—ाเคฃी เค•िंเคตा เค•เคตिเคคा เคฒเค•्เคทเคชूเคฐ्เคตเค• เคเค•ाเคตीเคค. เคเค•เคคाเคจा เคค्เคฏांเคšा เค…เคฐ्เคฅ เคธเคฎเคœूเคจ เค˜्เคฏाเคฏเคšा เคช्เคฐเคฏเคค्เคจ เค•เคฐाเคตा. เคจंเคคเคฐ เคค्เคฏाเคตเคฐ เค‡เคคเคฐांเคถी เคธंเคตाเคฆ เคธाเคงाเคตा, เคฎ्เคนเคฃเคœेเคš เคค्เคฏा เค—ाเคฃ्เคฏांเคตเคฐ เค•िंเคตा เค•เคตिเคคांเคตเคฐ เคšเคฐ्เคšा เค•เคฐाเคตी, เค†เคชเคฒे เคตिเคšाเคฐ เคฎांเคกाเคตेเคค เค†เคฃि เคช्เคฐเคถ्เคจ เคตिเคšाเคฐाเคตेเคค.

เคค्เคฏाเคฎुเคณे •เคฒเค•्เคทเคชूเคฐ्เคตเค• เคเค•เคฃ्เคฏाเคšी เคธเคตเคฏ เคฒाเค—เคคे.

 • เคธเคฎเคœूเคจ เค˜ेเคฃ्เคฏाเคšी เค•्เคทเคฎเคคा เคตाเคขเคคे.

 • เคธंเคญाเคทเคฃ เค•ौเคถเคฒ्เคฏ เค†เคฃि เคช्เคฐเคถ्เคจ เคตिเคšाเคฐเคฃ्เคฏाเคšे เค•ौเคถเคฒ्เคฏ เคตिเค•เคธिเคค เคนोเคคे.

 • เคจเคตीเคจ เคถเคฌ्เคฆเคธंเค—्เคฐเคน เค†เคฃि เคตाเค•्เคฏเคฐเคšเคจा เค†เคค्เคฎเคธाเคค เคนोเคคाเคค.

๐Ÿ”น เคฎुเค–्เคฏ เค‰เคฆ्เคฆिเคท्เคŸे (Learning Objectives):

1. เคตिเคฆ्เคฏाเคฐ्เคฅ्เคฏांเคจा เคถเคฐीเคฐाเคš्เคฏा เคฎुเค–्เคฏ เคญाเค—ांเคšी (body parts) เค‡ंเค—्เคฐเคœी เคจाเคตे เค“เคณเค–เคคा เคฏाเคตीเคค.

2. เค•ृเคคीเคธเคน เคถเคฌ्เคฆ เคธเคฎเคœूเคจ เค˜ेเคคा เคฏाเคตेเคค.

3. เคถिเค•्เคทเค•ाเคจे เคตिเคšाเคฐเคฒेเคฒ्เคฏा เคธाเคง्เคฏा เคช्เคฐเคถ्เคจांเคจा เค‰เคค्เคคเคฐ เคฆेเคคा เคฏाเคตे.

4. เค—ाเคฃे เค—ाเคคाเคจा เค•ृเคคीเคจे เคธเคนเคญाเค—ी เคนोเคคा เคฏाเคตे.

๐ŸŸฉ เค…. เค…เคง्เคฏเคฏเคจ เค‰เคฆ्เคฆिเคท्เคŸे (Learning Outcomes):

เคตिเคฆ्เคฏाเคฐ्เคฅी "head", "shoulders", "eyes", "ears", "nose", "mouth", "hands", "feet", "fingers", "chin" เคนे เคถเคฌ्เคฆ เค“เคณเค–เคคाเคค.

เคถिเค•्เคทเค•ाเคš्เคฏा เค‡ंเค—्เคฐเคœी เคธूเคšเคจांเคšे เค•ृเคคीเคคूเคจ เคชाเคฒเคจ เค•เคฐเคคाเคค.

เค—ाเคฃ्เคฏाเคš्เคฏा เคฎाเคง्เคฏเคฎाเคคूเคจ เคธเคนเคญाเค— เค˜ेเคคाเคค.

เคช्เคฐเคถ्เคจोเคค्เคคเคฐ เคธंเคตाเคฆाเคค เคญाเค— เค˜ेเคคाเคค.

๐ŸŸฆ เคฌ. เคชूเคฐ्เคตเคคเคฏाเคฐी (Preparation):

เคถเคฐीเคฐाเคš्เคฏा เคญाเค—ांเคšी เคฎोเค ी เคšिเคค्เคฐं/เคซ्เคฒॅเคถ เค•ाเคฐ्เคกเคธ्

เคฎोเคฌाเค‡เคฒเคฎเคง्เคฏे "Body Body Pop Pop" เค—ाเคฃ्เคฏाเคšा เค‘เคกिเค“

เค†เคฐเคธा (mirror) เค•िंเคตा เคฌॉเคกी เคšाเคฐ्เคŸ

เคช्เคฐเคค्เคฏेเค• เคตिเคฆ्เคฏाเคฐ्เคฅ्เคฏाเคธाเค ी เคจाเคตाเคšी เคŸॅเค— (optional)

๐ŸŸจ เค•. เคถिเค•्เคทเคฃ เคช्เคฐเค•्เคฐिเคฏेเคšे เคจिเคฏोเคœเคจ (Teaching Plan):

1. เคธुเคฐुเคตाเคค - เค…ंเค— เคฆाเค–เคตा เค–ेเคณ (5 เคฎिเคจिเคŸे)

๐Ÿ”น เคถिเค•्เคทเค• เคฎ्เคนเคฃเคคाเคค:

"Touch your head!" – เคฎुเคฒे เคกोเค•्เคฏाเคตเคฐ เคนाเคค เค ेเคตเคคाเคค

"Touch your nose!" – เคจाเค•ाเคตเคฐ เคนाเคค เค ेเคตเคคाเคค

... เค…เคถा เคช्เคฐเค•ाเคฐे 5–6 เค•ृเคคी.

๐ŸŽฏ เคนे "Listen and Do" activity เค†เคนे.

2. เค—ाเคฃ्เคฏाเคšे เคธाเคฆเคฐीเค•เคฐเคฃ (10 เคฎिเคจिเคŸे)

๐ŸŽต Body Body Pop Pop เค—ाเคฃं เคถिเค•्เคทเค• เค—ाเคคाเคค (เค‘เคกिเค“เคธเคน)

เคถเคฌ्เคฆ:

Touch your head... touch your shoulders...

Body body... pop pop pop!

๐Ÿ”ธ เคช्เคฐเคค्เคฏेเค• เค“เคณीเคธोเคฌเคค เค•ृเคคी เค•เคฐूเคจ เคฎुเคฒे เคธเคนเคญाเค—ी เคนोเคคाเคค.

๐Ÿ”ธ เคนเคณूเคนเคณू เคฎुเคฒेเคนी เค—ाเคฃं เคฎ्เคนเคฃू เคฒाเค—เคคाเคค.

3. เคšिเคค्เคฐ/เคซ्เคฒॅเคถ เค•ाเคฐ्เคก्เคธเคฆ्เคตाเคฐे เคถเคฌ्เคฆ เค“เคณเค– (5 เคฎिเคจिเคŸे)

๐Ÿ”ธ เคถिเค•्เคทเค• เคšिเคค्เคฐ เคฆाเค–เคตूเคจ เคตिเคšाเคฐเคคाเคค –

"What is this?"

เคฎुเคฒे เค‰เคค्เคคเคฐ เคฆेเคคाเคค – "This is my hand."

๐Ÿ”ธ เคถिเค•्เคทเค• เคตिเคšाเคฐเคคाเคค –

"Show me your fingers."

เคฎुเคฒे เคนाเคค เคฆाเค–เคตเคคाเคค.

4. เคธंเคตाเคฆ เคธเคค्เคฐ .

๐Ÿ”น Teacher: What is this?

๐Ÿ”น Student: This is my neck.

๐Ÿ”น Teacher: Show me your fingers.

๐Ÿ”น Student: These are my fingers.

๐Ÿ”น Teacher: Where is your chin?

๐Ÿ”น Student: This is my chin.

๐ŸŽฏ เคตिเคฆ्เคฏाเคฐ्เคฅी เคต เคถिเค•्เคทเค• เคฏांเคš्เคฏाเคค เคธंเคตाเคฆ เคคเคฏाเคฐ เคนोเคคो.

5. เค–ेเคณ – "Simon Says" 

เค‰เคฆा.

Simon says, “Touch your nose.” – เคตिเคฆ्เคฏाเคฐ्เคฅी เคจाเค•ाเคฒा เคนाเคค เคฒाเคตเคคाเคค.

Simon says, “Touch your feet.”

Simon says, “Touch your ears.”

(เคฎुเคฒांเคจा เคฎเคœा เคฏेเคคे เค†เคฃि เคคे เคถเคฌ्เคฆ เคฒเค•्เคทाเคค เค ेเคตเคคाเคค.)

๐ŸŸช เคก. เคชूเคฐเค• เค‰เคชเค•्เคฐเคฎ (Enrichment Activity):

เคšिเคค्เคฐเคฐंเค— / Coloring worksheet: เคถเคฐीเคฐाเคšे เคญाเค— เคฐंเค—เคตเคฃे.

Mirror Time: เค†เคฐเคถाเคค เคชाเคนूเคจ เค†เคชเคฃ เค†เคชเคฒे เคกोเคณे, เคจाเค•, เคšेเคนเคฐा เคฆाเค–เคตเคฃे.

Matching Game: เคšिเคค्เคฐ เคต เคจाเคต เคœुเคณเคตเคฃं – เค‰เคฆा. head → เคšिเคค्เคฐ.

๐ŸŸซ  เคฎूเคฒ्เคฏเคฎाเคชเคจ (Assessment):

๐Ÿ”ธ เคถिเค•्เคทเค• เคตिเคšाเคฐเคคाเคค:

What is this? → เคตिเคฆ्เคฏाเคฐ्เคฅी เค‰เคค्เคคเคฐ เคฆेเคคाเคค.

Show me your ___.

Match body parts with names.

๐Ÿ”ธ เค•ृเคคी เคฌเค˜ूเคจ เคธเคฎเคœเคคो เค•ी เคตिเคฆ्เคฏाเคฐ्เคฅ्เคฏांเคจी เคถเคฌ्เคฆ เค“เคณเค–เคฒेเคค เค•ी เคจाเคนी.

๐ŸŸฉ เคŸीเคช (For the Teacher):

เค—ाเคฃ्เคฏाเคš्เคฏा เคฒเคฏीเคคूเคจ เคถเคฌ्เคฆ เคถिเค•เคตเคฒे เค•ी เคธ्เคฎเคฐเคฃ เคšांเค—เคฒे เคนोเคคे.

เค•ृเคคीเคฎเคงूเคจ เคธเคนเคญाเค— เคตाเคขเคคो.

เคถเคฌ्เคฆ เคธเคฎเคœूเคจ เค˜ेเคฃ्เคฏाเคธाเค ी เคšिเคค्เคฐ, เค•ृเคคी เคต เคธंเคตाเคฆ เคคीเคจเคนी เค—ोเคท्เคŸी เคตाเคชเคฐाเคต्เคฏाเคค.




No comments:

Post a Comment